TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH HẢI TỔ CHỨC SƠ KẾT HỌC KÌ I

 

 

Một phần hai chặng đường của năm học 2022-2023 đã trôi qua nhanh chóng, và giờ đây là những giây phút mà HĐSP Trường Tiểu học Minh Hải ngồi điểm lại những hoạt động trong học kỳ vừa qua.

Có thể nói năm 2022 là năm có nhiều dấu ấn đối với thầy và trò nhà trường. Nổi bật nhất là chúng ta đã có một ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp, có đủ phòng học với sự trang bị đầy kỹ lưỡng. Với điều kiện về cơ sở vật chất như vậy, chúng ta có thể hy vọng về một kết quả học tập đáng mơ ước. Đồng thời năm 2022 cũng là năm có rất nhiều những hoạt động, đáng nói nhất là những hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Thầy và trò nhà trường đã tích cực hưởng ứng các hoạt động chào mừng và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Cụ thể: giải nhì giải bóng đá nhi đồng cấp huyện, giải ba Hội diễn văn nghệ cấp huyện, giả khuyến khích báo tường cấp huyện, giải ba kéo co…Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức thi làm báo tường, thi kéo co dành cho học sinh khối 4, 5, thi văn nghệ đối với học sinh từ khối 1 đến khối 5. Các em học sinh đều tích cực, hào hứng tham gia các hoạt động. 

(Đồng chí Hiệu trường nhà trường lên sơ kết học kì I

               

(Đồng chí Phó hiệu trưởng nhà trường lên sơ kết học kì I)

 

Học kì I năm học 2022-2023, nhà trường đã đạt được những kết quả sau:

1. Công tác tuyển sinh:

- Tổng số trẻ 6 tuổi trên địa bàn: 222 em;

- Số học sinh vào lớp 1: 222 em đạt tỷ lệ: 100%

2. Duy trì số lượng:

- Tổng số lớp: 31 lớp. Tổng số học sinh: 1225 em

- Bình quân học sinh/lớp: 39,5 học sinh.

3. Quản lý Hồ sơ sổ sách.

- Triển khai và thực hiện nghiêm túc hệ thống hồ sơ sổ sách quy định của nhà trường và từng cá nhân: có đủ số lượng đầu hồ sơ quy định, chất lượng hồ sơ tương đối tốt.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân ở từng bộ phận quản lý theo dõi cập nhật vào sổ đảm bảo sạch sẽ, số liệu chính xác kịp thời.

- Hệ thống hồ sơ sổ sách được lưu trữ đầy đủ, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

4. Chất lượng dạy và học:

* Giáo dục đạo đức HS:

- Chỉ đạo và thực hiện tốt nội dung chương trình giáo dục môn đạo đức.

- Tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống địa phương. Tích cực đổi mới phương pháp dạy, thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống vào các môn học và tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả.

- Tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong công tác giáo dục đạo đức học sinh. Sử dụng hiệu quả thông tin 2 chiều giữa giáo viên và cha mẹ học sinh thông qua các ứng dụng phổ biến, thông dụng như Facebook, Zalo, sổ liên lạc điện tử...

* Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh:

- Tổ chức tốt việc ra đề và kiểm tra định kì giữa và cuối kì I để có kế hoạch giúp đỡ học sinh yếu, kém vươn lên trong học tập. Nộp đề, đáp án, kết quả về Phòng GD&ĐT đúng thời gian quy định.

- Đánh giá kết quả học tập của học sinh thực hiện đúng theo Thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT ngày 22/9/2016 về sửa đổi và bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT- BGD&ĐT ngày 28/8/2014 về đánh giá học sinh lớp 4,5; Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 về đánh giá học sinh lớp 1, 2, 3.

*Kết quả các môn học (có báo cáo riêng)

          Như vậy một học kì đã trôi qua, thầy và trò nhà trường chuẩn bị bước vào học kì mới với tâm thế sẵn sàng và quyết tâm cao. Hy vọng sang học kì II thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục nhược điểm của học kì I để học kì II đạt được những kết quả tốt nhất.