BÁO CÁO TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM HỌC 2022 - 2023 PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THI ĐUA NĂM HỌC 2023 – 2024

        Căn cứ hướng dẫn số 788/HDLN-PGDĐT-LĐLĐ ngày 06/09/2023 của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Văn Lâm và Liên đoàn lao động huyện Văn Lâm về việc tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động; Công văn số 20/LĐLĐ về việc tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và đăng ký thi đua khen thưởng năm học 2023-2024 ngày 26/8/2023 của LĐLĐ huyện Văn Lâm.

Ban thi đua trường tiểu học Minh Hải báo cáo tổng kết, phong trào thi đua năm học 2022-2023, chỉ ra những mặt đã đạt được, những mặt còn tồn tại, từ đó đưa ra phương hướng cho năm học 2023-2024.

 

Phần thứ nhất
KẾT QUẢ TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA 
NĂM  HỌC 2022-2023

 

I. CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC THỰC HIỆN  

1. Quy mô, trường lớp, học sinh

          * Biên chế lớp, học sinh:

  • Tổng số  HS đầu năm học:

1224/31 lớp

  • Tổng số HS cuối năm học:

1225/31 lớp

  • Số HS khuyết tật hòa nhập:

5

  • Hộ nghèo:

5

  • Hộ cận nghèo:

13

  • Gia đình có hoàn cảnh khó khăn

2

2. Đội ngũ giáo viên:

Năm học 2022-2023 nhà trường có:

          * Tổng số CBGVNV: tổng số 40 người, nữ: 38 người (trong đó: CBQL : 02;  giáo viên: 36;  Nhân viên: 02)

          Trình độ đào tạo: Đại học: 32, cao đẳng: 8, trung cấp: 0

          Đảng viên: 26; Đoàn viên:  12

          II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA

          1. Về phong trào thi đua Hai tốt: 

          Đây là phong trào thi đua sôi nổi, trọng tâm nhất trong nhà trường. Năm học 2022-2023, toàn trường phát động 1 đợt thao giảng. Nhìn chung, các giờ thao giảng đã có sự chuẩn bị công phu, có chất lượng. Nhiều đồng chí đã ứng dụng CNTT vào dạy học một cách có hiệu quả, tác phong thân thiện và mẫu mực. Được đồng nghiệp đánh giá cao. Tiêu biểu như giờ dạy của đ/c Kiều Thị Hằng Nga, Trần Thị Hương Loan, Nguyễn Thị Lành, Dương Thị Lan Anh, Nguyễn Thị Thu Hương, Lý Thị Huệ, Phạm Thị Mai, Nguyễn Việt Hoàng, Lý Thị Tân Kiều, Nguyễn Thị Thu Trang.

          Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện cam kết thi đua, nên đơn vị không có hiện tượng giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Sự sáng tạo của nhà giáo được thể hiện trong mọi hoạt động của nhà trường như: phong trào thao giảng; báo cáo chuyên đề; viết đề tài sáng kiến; bồi dưỡng HS tham gia các sân chơi.

          Năm học 2022 - 2023 toàn trường tổ chức nhiều chuyên đề bồi dưỡng thiết thực cho giáo viên về đổi mới phương pháp dạy học, với sự tham gia đầy đủ của các thành viên trong tổ, nhóm chuyên môn. Các đồng chí giáo viên tham dự đông đủ các đợt sinh hoạt chuyên môn theo cụm và nhóm chuyên môn.

- Công tác thi giáo viên dạy giỏi:

+ Có 4 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện: Đ/c Vũ Thị Ngọc Bích, Hoàng Thị Dung, Kiều Thị Hằng Nga, Nguyễn Thị Vân Yên.

+ Có 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: Đ/c Kiều Thị Hằng Nga

- Công tác nghiên cứu KH:

+ Có 7 sáng kiến đạt cấp huyện của các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Phong ,Vũ Trọng Tuệ, Phạm Thị Mai, Nguyễn Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Lành, Kiều Thị Hằng Nga, Nguyễn Thị Vân Yên.

- Danh hiệu thi đua:

+ Có 4 đ/c đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Phong, Nguyễn Thị Vân Yên, Kiều Thị Hằng Nga, Nguyễn Thị Thu Hương.

+ Có 32 đ/c đạt danh hiệu lao động tiên tiến

- Khen thưởng:

+ Có 1 đồng chí được Bộ trưởng Bộ giáo dục tặng Bằng Khen đ/c Phạm Thị Mai

+ 2 đồng chí được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên tặng Giấy khen

+ 2 đồng chí được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen. Đ/c Kiều Thị Hằng Nga, đ/c Nguyễn Thị Lành

          - Các hoạt động phong trào thi đua:

          + Đối với Giáo viên:

          * Hội thi giáo viên dạy dỏi:              

                   - Cấp trường:  21 đồng chí

                   - Cấp huyện: 4 đồng chí

                   - Cấp tỉnh: 1 đồng chí

          *Các hoạt động công tác văn nghệ, thể dục thể thao.

                    - Đạt giải Ba Văn nghệ chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do phòng Giáo dục, trung tâm Văn hóa và LĐLĐ huyện phối hợp tổ chức.

                    - Đạt giải Ba hội thi nấu ăn do Liên đoàn lao động huyện tổ chức.

                    - Đạt giải Nhì nội dung bơi lội tại ngày hội công nhân viên chức người lao động do Liên đoàn lao động huyện Văn Lâm tổ chức.

          + Đối với Học sinh:

*Cấp trường:

- Học sinh xuất sắc toàn diện: 329 em

- Học sinh tiêu biểu và vượt trội: 220 em

- Học sinh khen thưởng đột xuất: 51 em

- Văn nghệ: Giải A: 16 lớp; Giải B: 15 lớp.

- Báo tường: Giải A: 6 lớp; Giải B: 7 lớp

- Kéo co: Giải Nhất: 2 lớp; Giải Nhì: 2 lớp

*Cấp huyện:

          - Đạt giải Nhì môn bóng đá, giải ba môn kéo co, giải khuyến khích báo tường trong các hoạt động chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do phòng Giáo dục, trung tâm Văn hóa và LĐLĐ huyện phối hợp tổ chức.

          - Tiếng Anh qua mạng: 1 giải nhất, 4 giải nhì, 11 giải ba, 3 giải khuyến khích.

          - Đấu trường toán học vioedu: 3 giải khuyến khích.

          *Cấp tỉnh:

          - 2 học sinh đạt huy chương Vàng  giải bóng đá U9 học sinh tiểu học tỉnh Hưng Yên.

          - Tiếng Anh trên mạng: 1 em đạt giải Ba, 1em đạt giải khuyến khích.

          - Về cuộc thi đấu trường toán học Vioedu: 1 học sinh đạt giải khuyến khích.

          2. Về công tác nhân đạo từ thiện.

          Trong năm học 2022-2023, công đoàn đã vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ các loại quỹ như: quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì trẻ em…trên 40 triệu đồng.

     Tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân dịp tết nguyên Đán, đầu năm học.  Nhà trường, Công đoàn và Liên Đội đã trực tiếp trao quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 25 em trị giá khoảng 5 triệu đồng

Có nhiều đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu nhân đạo với , điển hình như: đ/c Nguyễn Thị Thanh Phong; Lý Thị Tân Kiều;Vũ Thị Ngọc Bích; Vũ Trọng Tuệ; Nguyễn Thị Thu Hương. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Phong đã có nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo.

3 . Các cuộc vận động lớn của ngành giáo dục:

a. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

- Việc “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển theo chiều sâu bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả trong các hoạt động dạy học và giáo dục cũng như trong cuộc sống.

- Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường xây dựng và triển khai kịp thời tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường.

- 100 % cán bộ, viên chức có kế hoạch và đăng kí việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay từ đầu năm.

b. Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Nhà trường đó quán triệt đầy đủ các chuẩn mực đạo đức, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp tới tất cả cán bộ, viên chức. Cán bộ, viên chức là đảng viên thực hiện nghiêm túc một số điều đảng viên không được làm trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong năm học 2022-2023, không có cán bộ, giáo viên, nhân viên nào vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm pháp luật.

- Việc tự học và nghiên cứu khoa học được cán bộ giáo viên thực hiện thường xuyên. Hầu hết CBGV đều biết sử dụng máy tính. Nhiều nội dung đổi mới phương pháp dạy học được giáo viên thực hiện.

c. Về Thực hiện cuộc vận động “Hai không”; Cuộc vận độngDân chủ -  Kỷ cương - Tình thương -  trách nhiệm":

 - Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với nhà trường, tổ chức triển khai thực hiện các cuộc vận động nói trên một cách hiệu quả và ngày càng đi vào chiều sâu. Đội ngũ CBGVNV trường đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Môi trường sư phạm càng ngày càng tiến bộ, tình đồng nghiệp, tình thầy trò, đạo đức, nghề nghiệp của đội ngũ ngày càng tốt hơn.

d. Phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà:

Công đoàn có số nữ cán bộ GV đông còn trẻ, một số đồng chí có con còn nhỏ, nhưng ban nữ công có nhiều hoạt động thiết thực, nhằm động viên chị em hoàn thành nhiệm vụ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo,  xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhân dịp 20/10, 08/03 Ban nữ công đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động có chất lượng, mang màu sắc nữ giới, đặc biệt nhân dịp chào mừng 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 – 8/3/2023 và tham dự Tuần lễ Áo dài do LĐLĐ huyện phát động. 34/34 nữ đoàn viên đăng ký danh hiệu “ Hai giỏi” cuối năm 34/34 đ/c đạt danh hiệu.

III. ƯU ĐIỂM, KHUYẾT ĐIỂM, NGUYÊN NHÂN, BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT 

1. Ưu  điểm:

- Nhà trường đã bám sát các chủ trương đường lối của Đảng, chỉ thị nghị quyết của cấp trên và triển khai hoạt động có hiệu quả.

- Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động đầu năm đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, đạt các chỉ tiêu đề ra, đơn vị đã đạt những thành tích nổi bật về chuyên môn cũng như các phong trào.

2. Khuyết điểm

- Vẫn còn đồng chí sinh con thứ 3

- Kinh phí dành cho hoạt động công đoàn chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, chế độ chính sách của cán bộ công đoàn chưa tương xứng.

Phần thứ hai

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THI ĐUA

NĂM HỌC 2023 – 2024

          I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

          1. Động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) phát huy truyền thống yêu nước, nỗ lực trong các phong trào thi đua, trọng tâm là thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành Tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024, thiết thực lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước,

          2. Các phong trào thi đua phải được phát động theo từng đợt, từng chuyên đề với nội dung, hình thức phù hợp và triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong các phong trào thi đua, cuộc vận động góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng đơn vị văn hóa, xanh - sạch - đẹp - an toàn, trường học hạnh phúc, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

          3. Thi đua phải thường xuyên, liên tục gắn với kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết; kịp thời phát hiện nhân tố mới; bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, các sáng kiến hay trong phong trào thi đua góp phần xây dựng môi trường giáo dục văn hóa, tích cực, an toàn, thân thiện hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

     II. NỘI DUNG THI ĐUA

          1. Nội dung thi đua.

          - Tập trung thực hiện có hiệu quả 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 nhóm giải pháp cơ bản trong năm học 2023-2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính đặc thù của ngành gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cơ quan, đơn vị; phát huy dân chủ, đổi mới phương thức lãnh đạo, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị trong toàn ngành.

          - Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên thi đua “Dạy tốt - Học tốt” với tinh thần đổi mới, sáng tạo và hiệu quả; khắc phục mọi khó khăn, tự học tập, bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tổ chức Hội thảo chuyên môn cấp trường hoặc liên trường với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong toàn thể đội ngũ cán bộ, nhà giáo.

          - Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất, khẳng định vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tạo các nguồn lực để phát triển giáo dục và đào tạo, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học. Tích cực ủng hộ giáo dục miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong ngành có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

          - Đẩy mạnh giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên trong mỗi cơ quan, đơn vị.

          - Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học và rèn luyện kỹ năng thực hành. Đổi mới mạnh mẽ hình thức tổ chức dạy học đồng bộ với đổi mới công tác thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

          - Thực hiện tốt phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”; phát huy sáng kiến, cách làm mới, sáng tạo, đổi mới trong việc chăm sóc, giáo dục, giảng dạy, quản lý, phục vụ.

          - Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học; xây dựng chủ đề dạy học, dạy học tích hợp, liên môn, đa dạng hóa các hình thức học tập. Vận dụng có hiệu quả những thành tố tích cực của các mô hình dạy học tiên tiến, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, quản lý.

          - Thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đoàn kết, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác, đời sống, giúp đỡ nhau trên cơ sở xây dựng các nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” trong các tổ, bộ môn, chuyên môn.

          - Tiếp tục xây dựng trường học thân thiện, hạnh phúc, an toàn, không có bạo lực học đường. Thực hiện tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, các giá trị văn hóa trong học sinh.

          2. Thời gian phát động.

- Đợt 1: Từ 05/9/2023 đến 16/01/2024: Trọng tâm của đợt thi đua gắn với các hoạt động lập thành tích chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024); ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Hội Quốc phòng toàn dân 22/12. Hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I năm học .

- Đợt 2: Từ 18/01/2024 đến 25/5/2024: Trọng tâm của đợt thi đua gắn với các hoạt động lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2; ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; kỷ niệm 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975-30/4/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

          III. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CỤ THỂ:

  1. Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016

- 100% cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc 3 cuộc vận động của ngành; chủ động, tích cực nghiên cứu học tập nội dung tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; cán bộ GV thực hiện tốt các Quy định về đạo đức nhà giáo, không vi phạm đạo đức nhà giáo; giáo viên thực hiện dạy học hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao.

- 100% số giáo viên đánh giá chất lượng học sinh theo đúng Thông tư 22/2016; Thông tư 27/2021/TT-BGDĐT; không vi phạm dạy thêm, học thêm.

- 100% các lớp đăng kí xây dựng lớp học thân thiện và có hiệu quả: chăm sóc bồn hoa cây cảnh, vệ sinh trường lớp tốt, thực hiện nghiêm túc các nền nếp theo chu trình khép kín, tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian...

2. Thực hiện chương trình giáo dục: 100% CBGVNV và học sinh thực hiện đúng, hiệu quả Kế hoạch giáo dục đã đề ra.

3. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

- 100% giáo viên có kĩ năng sử dụng phương phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào các hoạt động dạy học phù hợp, đạt hiệu quả.

- 100% giáo viên thực hiện áp dụng các phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy các môn học.

- 100% giáo viên giảng dạy thành thạo theo chương trình GDPT 2018 với lớp 1,2,3,4

- Giáo viên môn Mỹ thuật nắm chắc nội dung và phương pháp dạy học theo phương pháp của Đan Mạch đối với học sinh lớp 5.

- 100% giáo viên thực hiện đánh giá học sinh đúng Thông tư 22/2016, TT 27/2020 đúng quy định.

- 100% giáo viên đổi mới cách xây dựng kế hoạch bài dạy theo phát triển năng lực học sinh để có thể dạy học theo từng nhóm đối tượng học sinh lớp mình phụ trách; tham gia dự giờ ở các hội giảng và dự giờ thường xuyên; tích cực viết sáng kiến và áp dụng sáng kiến đạt hiệu quả.

- 100% giáo viên sử dụng sách tham khảo, đồ dùng, SGK điện tử, học liệu điện tử trong các tiết dạy.

4. Chất lượng giáo dục:

- Hoàn thành chương trình tiểu học: 100%

- Hoàn thành chương trình lớp học : 99%.

Trong đó:

+ Đánh giá định kì đối với tất cả các môn học, hoạt động giáo dục: 100% hoàn thành;

+ Đánh giá định kì cuối năm học các môn học theo quy định: 99% đạt điểm 5 trở lên;

+ Đánh giá định kì từng năng lực và phẩm chất cuối năm học: 99% Đạt;

            - Học sinh được khen thưởng: Hoàn thành xuất sắc các môn học 30%; tiêu biểu, vượt trội 19%; .

5. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí:

- Tay nghề đội ngũ: Tốt: 50% ; Khá: 35%; Trung bình: 15%

- 100% GV-HS thực hiện có hiệu quả các chuyên đề theo sự chỉ đạo của ngành

- Thi GVGD: Cấp huyện được công nhận: 3; Cấp tỉnh được công nhận: 01

6. Đổi mới công tác quản lí giáo dục tiểu học: 100% CBQL được bồi dưỡng về nội dung, quan điểm đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo cấp học, công tác chỉ đạo và quản lý việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; CTGDPT 2018.

7. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng

- Huy động 100% trẻ 6 tuổi ra lớp 1.

- Duy trì sĩ số: 100%;

- Không có học sinh bỏ học.

- Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3.

- Đạt KĐCLGD cấp độ 3;

- Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

  8. Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, đánh giá, công tác thi đua khen thưởng

- Tập thể:       + UBND tỉnh công nhận tập thể LĐTT.

                      + Công đoàn vững mạnh.

                      + Liên đội xuất sắc.

- Cá nhân:

                      + LĐTT: 80%

                                + CSTĐCS: 15%

  - Khen thưởng: 5%

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN: 

- Hiệu trưởng: Kiện toàn Hội đồng Thi đua - Khen thưởng; rà soát, bổ sung quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng và thực hiện đúng quy chế; cụ thể hoá các tiêu chí thi đua phù hợp với điều kiện của nhà trường; thực hiện đúng quy trình xét thi đua và đề nghị khen thưởng, đảm bảo khách quan, công bằng, dân chủ, công khai.

- Ban thi đua: Kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết thi đua và đề xuất các hình thức khen thưởng; kịp thời biểu dương, tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc sau mỗi đợt thi đua; tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, lan tỏa gương điển hình, tiêu biểu trên website của nhà trường, của ngành và phương tiện truyền thông khác.

- Công đoàn phối hợp với Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch, chương trình, chỉ đạo cụ thể, tập trung vào những nội dung trọng tâm trên.

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên: thực hiện đúng các quy chế đã đề ra; tích cực tham gia các phong trào thi đua do nhà trường phát động đạt kết quả cao.

Trên đây là báo cáo kết quả công tác thi đua năm học 2022-2023 và phát động phong trào thi đua năm học 2023-2024 của trường tiểu học Minh Hải đề nghị CBGVNV nhà trường sẽ khắc phục những tồn tại, hưởng ứng nhiệt tình đạt kết quả cao nhất./.

                                                                                                                        HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                     Nguyễn Ngọc Long